Một không gian văn phòng thoáng đãng, gọn gàng luôn gây được thiện cảm với
mọi người. Tạo được môi trường làm việc sảng khoái, sẽ mang lại hiệu quả
cao trong công việc. Những lưu ý khi thiết kế văn phòng
cùng gu với nhau, dựa theo tính chất của công ty mà có phong cách thiết
kế nội thất phù hợp. Chẳng hạn, nếu công ty mang phong cách trẻ trung
thì nội thất cần những chất liệu hiện đại, khoẻ khoắn. Những văn phòng
mang tính chất sang trọng như đại sứ quán, cơ quan Chính phủ thì phong
cách thiết kế cần mang dáng dấp cổ điển, sang trọng, dùng nhiều loại vật
liệu gỗ, thảm…Những lưu ý khi thiết kế văn phòng
![]() |
Trong khu văn phòng không nên sử dụng quá nhiều màu sẫm. |
tin liên lạc và giao tiếp nội bộ cần phải được lắp đặt đến từng bàn làm
việc. Hệ thống ánh sáng, các thiết bị cá nhân của nhân viên phải bố trí
sao cho từng diện tích sử dụng hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra sự ngăn nắp.
mỗi người để bố trí sao cho họ giao tiếp với nhau thuận tiện. Ví dụ như
trưởng phòng cần làm việc ở vị trí khá yên tĩnh để có thể tiếp khách
hoặc trao đổi riêng với nhân viên nhưng lại có khả năng bao quát tầm
nhìn của phòng. Khu vực đặt máy in, máy photocopy thì cần để ở nơi mọi
người có thể tiếp cận dễ dàng và ít gây ồn ào. Tủ tài liệu cũng tương
tự.
![]() |
Hãy quan tâm đến sự thông thoáng trong văn phòng. |
người ngồi làm việc thường lớn. Cần tính toán theo đúng quy phạm để tạo
môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên. Mật độ
tiêu chuẩn nhất nên nằm trong khoảng từ 0,8 đến 1,2 m2 một người.
tối, tốn điện, rối mắt. Văn phòng thường rất nhiều đồ đạc, tài liệu nên
cần sự thông thoáng. Chỉ những không gian tiếp khách hoặc những khu VIP
mới nên dùng tông màu mạnh, có những điểm nhấn tạo sự ấn tượng cho không
gian. Nếu sơn những màu quá mạnh ở nơi làm việc dễ gây cảm giác bức xúc
khi ngồi trong phòng lâu.
kiểu nhà ở. Nếu phong cách sang trọng thì cũng cần cô đọng, súc tích.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét